วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Week 3 : Social Network นักเรียนกับสังคมไทย

Social Network นักเรียนกับสังคมไทย
ขอบคุณที่มาhttp://howdoyouidentify.com/wp-content/uploads/2012/11/seobuzz-im-blog-image-small-business-social-media-tools.jpg


      ในปัจจุบันสื่อประเภทใหม่ที่เข้ามามีอิทธิพลกับสังคมไทยอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีชื่อว่า Social network  เนื่องจากการใช้งานอินเตอร์เนตที่คนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายมากและการใช้งานอีเมล์ในการรับส่งข้อมูลกันอย่างแพร่หลายเพิ่มมากยิ่งขึ้นทำให้เกิดการสร้างกลุ่มของคนที่สนใจในเรื่องๆเดียวกันได้เริ่มมีการสร้างเวปไซต์ที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะกลุ่มขึ้นมา


ขอขอบคุณhttp://faceblog.in.th/wordpress/wp-content/uploads/2013/12/social-networks-masthead.8341a400.jpg


      เมื่อเครือช่ายอินเตอร์เน็ตพัฒนาอย่างรวดเร็วทำให้ผู้คนสามารถติดต่อกันได้ง่ายขึ้น social network ทำให้เราสามารถคุยกับเพื่อนได้รวดเร็วทำให้เกิดสังคมเสมือนจริงขึ้นมา  สามารถสร้างคอนเน็คชั่นใหม่ๆ ได้ง่าย  และเมื่อเราแชร์ (Share) ข้อความหรืออะไรก็ตามลงไปในเครือข่าย  ทุกคนในเครือข่ายก็สามารถรับรู้ได้พร้อมกัน  และสามารถตอบสนองต่อสิ่งที่เราแชร์ได้
     
ขอบคุณที่มาhttp://www.butac.it/wp-content/uploads/2014/03/Building-a-Social-Network.jpg

        แต่ก็เหมือนสังคมรอบข้างตัวเรา มีใส่หน้ากาก กัดกันข้างหลัง มีนิสัยดี นิสัยชั่ว มีการสงสัย การระวังคนรอบข้าง  เป็นสังคมออนไลน์ที่กว้าง หากผู้ใช้รู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือขาดวิจารณญาณ อาจโดนหลอกลวงผ่านอินเทอร์เน็ต  เป็นช่องทางในการถูกละเมิดลิขสิทธิ์ ขโมยผลงาน หรือถูกแอบอ้าง เพราะ Social Network Service เป็นสื่อในการเผยแพร่ผลงาน รูปภาพ ต่าง ๆ ได้ Social Network ยากแก่การตรวจสอบว่าจริงหรือไม่ ดังนั้นอาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับเว็บไซต์ที่กำหนดอายุการสมัครสมาชิก หรือการถูกหลอกโดยบุคคลที่ไม่มีตัวตนได้

ขอบคุณที่มาhttp://sogoodwebstorage.blob.core.windows.net/upload/510/GrZGIUiAqV.jpg

    
      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น